การศึกษาเรื่องการตัดทอน

เนื่องจากมีความสนใจในเรื่องของการตัดทอน ว่ามันมีผลต่อการรับรู้อย่างไร จึงได้ศึกษาระดับของการตัดทอน และได้สรุปแบ่งเป็นระดับใหญ่ๆ ได้ 3
ระดับคือ 1. ระดับที่มีความเสมือนจริงที่มักจะเป็นภาพถ่าย 2. ระดับที่มีการตัดส่วนที่ไม่จำเป็นออกไปซึ่งมักจะเป็นภาพประกอบ 3.ระดับที่มีการตัดทอนมากที่สุด ซึ่งบางทีอาจจะดูไม่ออกว่ามันคืออะไร หรือที่เราเรียกว่า abtract โดยที่การศึกษาครั้งนี้ได้มุ่งเน้นไปที่บรรจุภัณฑ์ประเภทน้ำส้ม เพราะคิดว่า
บรรจุภัณฑ์ประเภทนี้มีอยู่มากมาย และมีการแข่งขันกันสูง ซึ่งถ้าเราสามารถสร้างความแตกต่างทางด้านแนวความคิด ที่แปลกไปจากเดิม ซึ่งเป็นอย่างที่เราเห็นๆกันอยู่ทุกวันคือ ภาพของขวดน้ำส้มที่มีภาพถ่ายเหมือนจริงของส้มติดเป็นฉลากที่ข้างขวด ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่เราจะลองนำเอาระดับการตัดทอนมาใช้ และสามารถให้คนอื่นสามารถรับรู้ข้อมูลได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน

ตัวอย่างน้ำส้มในซุปเปอร์มาร์เกต

No comments: